Tin tức

Kham-benh-cap-thuoc-cho-hon-500-ba-con-co-hoan-canh-kho-khan-tinh-Hau-Giang

Sáng 9/9 Bệnh viện đại học Y dược thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Sở Y tế Hậu Giang, Trung tâm Y tế huyện Vị Thủy khám chữa bệnh nhân đạo, chăm sóc sức khỏe cộng động, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho gia đình chính sách, bà con có hoàn cảnh khó khăn tại xã Vị Thủy (huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang).

Tham gia đoàn khám gồm có 10 bác sĩ và 30 cán bộ nhân viên của bệnh viện kết hợp cùng nhân viên  trạm Y tế, trung tâm y tế. Theo đó Đoàn Khám chữa bệnh nhân đạo đã tổ chức khám các chuyên khoa Nội tim mạch, Nội tiêu hóa – Tiết niệu, Nội cơ xương khớp, Nội tiết – Hô hấp, Ngoại tổng hợp, Ngoại, Nhi, Mắt, Tai mũi họng, Răng hàm mặt, thực hiện, điện tim, thử đường huyết nhanh tư vấn sức khỏe chế độ ăn cho người lớn tuổi bị tăng huyết áp và phát phát hơn 500 cơ số thuốc miễn phí cho các hộ nghèo đang sinh sống trên địa bàn xã Vị Thủy. Bên cạnh đó, đoàn cũng tổ chức tặng quà cho bà con mỗi suất quà có giá trị gần 200 nghìn đồng, với kinh phí cho chương trình trên 120 triệu đồng từ nguồn vận động xã hội hóa.
Với mục đích, ý nghĩa của chương trình là nhằm giúp cho người dân vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn trên địa bàn xã Vị Thủy huyện Vị Thủy có điều kiện được tiếp cận sớm với các dịch vụ y tế, được khám, chữa các bệnh thông thường, để các cán bộ y tế tư vấn.

 

                                                                                      Người viết
                                                                                      TTYT Vị Thủy
                                                                                       Phúc Hậu